Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Ra nhiều khí hư do đâu?

Khí hư hay dịch tiết âm đạo là chất dịch được tiết ra từ bộ phận sinh sản nữ để giữ ẩm và giúp cân bằng môi trường vùng kín, đây cũng là một trong số dấu hiệu phản ảnh tình hình sức khỏe âm đạo của chị em phụ nữ. vì thế, khí hư ra nhiều sẽ khiến cho nữ giới lo lắng cho sức khỏe của mình. Vậy, ra nhiều khí hư do đâu?



Khí hư ra nhiều do đâu?

Theo các bác sỹ phụ khoa thì ra nhiều khí hư cốt yếu do 2 nguyên nhân dưới đây:

- Do dịch tiết sinh lí: thông thường vào những ngày giữa chu kì nguyệt san hay xung quanh thời kì phóng noãn do nguy hại của quá trình rụng trứng, dịch tiết vùng kín sẽ tăng lên so với thông thường. huyết trắng sinh lý thường có màu trong trắng, loãng và dính. Không bao tiếng gây ra các triệu chứng cơ năng như: đau bụng dưới; ngứa vùng âm hộ, vùng kín, tầng sinh môn; đau khi giao hợp...Không có mùi (mùi hôi) bứt rứt không yên.

- Do bệnh lý: bên cạnh tác nhân sinh lý thì hiện tượng ra nhiều khí hư còn có khả năng là dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý phụ khoa mà phụ nữ đang có nguy cơ gặp phải như viêm vùng kín, nhiễm trùng niệu đạo, nhiễm trùng cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung,…

- Đặc điểm của khí hư ra nhiều do bệnh lý là: ra khí hư nhiều hàng ngày chứ không phải chỉ vào những ngày giữa chu kì nguyệt san như thường ngày. dịch tiết vùng kín có màu sắc khác lạ như màu xanh, màu vàng, màu vàng xanh,…Kèm theo đấy là mùi hôi khó chịu. Ngoài ra, khí hư bệnh lý thường sẽ kèm theo với những dấu hiệu bất thường như đau bụng dưới; ngứa vùng âm hộ, vùng kín, vùng sinh dục; đau lúc làm chuyện 'chăn gối', bỏng rát sau làm chuyện 'chăn gối', tiểu khó, tiểu buốt...

Ra khí hư nhiều nếu là do dịch tiết sinh lí sẽ không tác hại tới sức khỏe của chị em phụ nữ mà chỉ khiến bạn gái gặp một số phiền phức trong sinh hoạt mỗi ngày. Tuy nhiên, khí hư ra nhiều thất thường lại cảnh báo khả năng mắc bệnh phụ khoa và bạn nữ không nên coi thường với hiện tượng này. khi có hiện tượng khí hư ra nhiều thất thường, nữ giới nên sớm đi khám và điều trị bệnh dứt điểm.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét