Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Bị bệnh trĩ nên ăn gì?

Bị bệnh trĩ nên ăn gì? Đây là điều mà nhiều người bệnh băn khoăn khi gặp phải căn bệnh về hậu môn trực tràng này. Để biết mình nên ăn những loại thức ăn nào thì tốt trợ giúp tích cực cho quy trình chữa trị bệnh trĩ, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây.



Bị bệnh trĩ nên ăn gì?

Người bị bệnh trĩ nên ăn những thực phẩm dưới đây

- Sữa chua: sữa chua rất có ích cho tiêu hóa, các vi sinh vật có lợi trong sữa giúp bộ máy tiêu hóa của chúng ta hoạt động tốt hơn, tăng cường khả năng miễn dịch cho thân thể. những bác sỹ trường Đại học Maryland khuyên nên ăn sữa chua mỗi ngày vì các chế phẩm sinh học trong sữa cũng có thể giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh trĩ.

- Trái cây và rau quả: Ngoài giá trị dinh dưỡng, trái cây và rau quả còn cung cấp nước, chất xơ, giúp giảm nguy cớ táo bón. Trong trái cây cũng chứa nhiều vi chất cấp thiết giúp phân mềm hơn, giảm áp lực lúc đại tiện. Một số loại trái cây nhiều chất xơ là: táo, lê, bơ, atisô, đậu Hà Lan, bông cải xanh…

- Những quả mọng nước như: Cherry, dâu tây, quả việt quất có chứa anthocyanins và proanthocyanidins có tác dụng giảm đau khi bị bệnh trĩ. Đồng thời giảm phù nề bằng cách làm săn chắc da và tăng cường độ chắc khỏe những tĩnh mạch quanh vùng bị bệnh trĩ.

- Dưa đỏ: cấp vitamin và khoáng chất. Trong dưa đỏ có chứa beta-carotene cao, có đặc tính chống tắc nghẽn tĩnh mạch.

- Uống nhiều nước: nước có chức năng quan trọng đối với thể trạng, nó giúp sức cho những quy trình tuần hoàn, lưu thông máu đến tĩnh mạch và giúp cho quy trình bài tiết thải độc ra ngoài thể trạng. Và nước rất tốt cho những người bị bệnh trĩ, nó có khả năng giúp bạn mau chóng khống chế được chứng bệnh này. Bạn nên uống từ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày trong thời gian chữa trị bệnh trĩ.

- Ăn những loại thực phẩm giàu chất xơ, nhuận tràng như các loại ra xanh: rau xà lách, củ cải đường, khoai tây, khoai lang, bông cải xanh,…

- Bên cạnh đó bạn cũng nên tránh xa những loại đồ ăn cay nóng, những chất kích thích có hại, dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, hạn chế cân nhắc nhiều, tạo cho mình tâm trạng vui tươi, thoải mái để giúp sức cho quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả.

Vậy ngày nay bạn đã biết bị bệnh trĩ nên ăn gì rồi chứ? Hãy chú ý đến ăn uống của mình để hạn chế khiến bệnh nặng hơn và hỗ trợ tích cực cho việc chữa trị bệnh đạt kết quả như mong muốn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét