Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Lưu ý về giữ gìn sức khỏe sau khi phá thai

Ngày nay, đối với các bạn gái mang thai không mong muốn và không thể giữ cái thai lại mà cần phải phải phá bỏ thì các phụ nữ thường lựa chọn bỏ thai theo các cách phá thai an toàn, phá thai không đau,…để vừa đình chỉ thai kỳ thành công vừa bảo đảm an toàn sức khỏe vừa không gây nguy hại tới nguy cơ sinh nở sau này. Sau khi nạo phá thai thành công bạn gái cũng nên lưu ý một số điều để vừa nhanh chóng hồi phục sức khỏe vừa không để lại các biến chứng gây nguy hại tới khả năng sinh con về sau. Vậy, sau bỏ thai nên chú ý điều gì?


Lưu ý về giữ gìn sức khỏe sau khi phá thai

Theo các y bác sĩ thì dù ứng dụng phương pháp phá thai nào thì cũng sẽ dẫn tới các nguy hiểm nhất định tới sức khỏe của chị em. Do vậy, sau khi phá thai, cơ thể của chị em còn rất yếu và cần có thời gian chăm sóc, bình phục sức khỏe và quay lại với những nghề nghiệp của cuộc sống bình thường. 

Theo đó, sau nạo thai bạn nữ nên lưu ý một số điều sau để vừa giữ gìn tốt cho sức khỏe vừa không dẫn tới những biến chứng đáng tiếc, để lại biến chứng về sau:
- Dành nhiều thời kỳ để nghỉ ngơi, không nên đi làm ngay, cũng không thể vận động mạnh hay đi lại nhiều. Các bạn nữ có dự kiến đi du lịch thì có khả năng hoãn chuyến đi cho tới khi sức khỏe đã phục hồi hoàn toàn vì di chuyển đường xa sẽ dễ gây tác hại tới vết thương.
- Tạo nên chế độ ăn uống phù hợp, khoa học, vừa cung cấp những chất dinh dưỡng cần thiết cho thân thể vừa bổ sung những thực phẩm bồi bổ có lợi cho sức khỏe khi này, chẳng hạn:
+ Bổ sung protein cá tươi, gà, trứng, gan động vật, máu động vật, chế phẩm từ đậu, các loại sữa và hoa quả cho thể trạng mau bình phục.
+ Bổ sung loại thức ăn tự nhiên giàu axit folic bao gồm: các loại rau,đậu bắp, măng tây, hoa quả (chuối, dưa hấu, chanh),…
+ Giảm thiểu xa các loại đồ ăn cay nóng, hay các chất kích thích có hại như cà phê, rượu, bia,…vì chúng có khả năng gây nguy hiểm tới hệ tiêu hóa, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
- Quan tâm vệ sinh thân thể sạch sẽ và đúng cách hàng ngày, không thể sử dụng các loại dung dịch vệ sinh chứa chất gột rửa mạnh để làm sạch vùng sinh dục nhất là thụt rửa sâu vào vùng kín vì có thể làm thay đổi môi trường bên trong âm đạo, gia tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
- Nên kiêng giao hợp khoảng 1 tháng sau phá thai vì trong thời kì này cổ tử cung còn hơi mở, nếu có làm chuyện 'chăn gối' sớm rất có thể gây viêm khá trầm trọng và thậm chí có thể gây xuất huyết. chẳng những thế, việc phát sinh quan hệ sau nạo phá thai còn có khả năng làm tăng khả năng mang bầu không mong muốn với những nữ giới chưa có kế hoạch mang thai quay lại.
- Đến Địa chỉ phá thai an toàn để được khám lại theo lịch hẹn để được kiểm tra độ an toàn của tử cung cũng như để bác sĩ chuyên khoa chỉ định cách tránh viêm nhiễm và rối loạn nội tiết.

Những thông tin ở trên mong rằng đã phần nào giúp chị em biết nên quan tâm vấn đề gì sau nạo phá thai để thực hiện tốt công tác chăm sóc, hồi phục sức khỏe và phòng ngừa tai biến về sau. Nếu còn băn khoăn, nữ giới có khả năng liên hệ đến tổng đài chia sẻ của Phòng khám sản phụ khoa Thiên Hòa 04.6673.9999 để được giúp sức tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc gặp phải.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét