Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Nguyên do gây bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu ở bạn trai

Viêm đường tiết niệu là một trong số bệnh nam khoa thường thấy. Bệnh gây ra nhiều triệu chứng khó chịu cho con trai như đi đái nhiều, tiểu rắt, đái buốt, thậm chí tiểu rá máu,…vậy, tác nhân gây bệnh viêm đường tiết niệu ở đàn ông là gì?



Nguyên do gây bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu ở con trai

- Do vi sinh vật E. coli một loại vi sinh vật ở ruột gây nên và một số loại vi sinh vật khác như liên cầu khuẩn, tụ cầu khuẩn, nấm… gây ra.
- Công tác vệ sinh vùng kín kém và sai cách mỗi ngày nhất là  trước và sau lúc quan hệ tạo điều kiện cho các loại vi sinh vật có hại tấn công và gây viêm đường tiết niệu.
- Nhiều lần nhịn tiểu khiến nước giải bị đọng lại, tạo môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn sinh sôi, phát triển và gây nhiễm trùng đường tiết niệu.
- Cánh mày râu bị phì đại tuyến tiền liêt, mắc bệnh sỏi thận cũng gây nên viêm nhiễm đường tiết niệu.
- Do các bệnh lây lan qua quan hệ không an toàn dẫn tới như bệnh lậu.
- Niệu đạo của nam giới bị hẹp, không thông thường cũng là Nguyên nhân gây nhiễm trùng đường tiết niệu.
-  Những chấn thương dương vật như thủ dâm, quan hệ tình dục mạnh hay do kích thích với hóa chất có trong nước hoa, "ba con sói", bọt ngừa thai cũng dẫn đến kích thích tạm thời của niệu đạo.
- Chức năng kiểm soát bàng quang bị rối loạn hoặc nam giới đang dùng một vài loại thuốc cũng dễ làm cho chính mình bị viêm nhiễm đường tiết niệu.

Một vài biện pháp tránh bệnh viêm đường tiết niệu

- Chú ý vệ sinh vùng sinh dục mỗi ngày sạch sẽ và đúng cách, không nên mặc quần áo ẩm ướt, hay chật chội tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh.
- Sinh hoạt tình dục an toàn, trước và sau khi quan hệ nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ ngăn ngừa lây lan khuẩn qua quan hệ không an toàn và gây nên viêm đường tiết niệu.
- Không nên nhịn tiểu quá lâu, nên đi tiểu ngay khi có nhu cầu.

- Nếu đang gặp phải các bệnh lý như viêm nhiễm niệu đạo, viêm nhiễm bóng đái,…thì nên sớm đi chữa trị bệnh, phòng ngừa tai biến của bệnh gây viêm nhiễm đường tiết niệu.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét