Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Một vài liệu trình chữa trĩ bạn cần biết

Bệnh trĩ có thể do rất nhiều nguyên nhân khác biệt gây nên, chính do đó muốn chữa trị trĩ cần phải tìm ra căn nguyên để có liệu pháp điều trị hữu hiệu nhất. Việc chữa trị trĩ cũng có khá nhiều cách tùy thuộc vào mức độ bệnh. Sau đây là Một số liệu trình chữa trị bệnh trĩ rất hiệu quả mà mọi người nên hiểu.



Liệu pháp khiêu trị bệnh trĩ

- Đây là một loại liệu pháp dân gian, là giải pháp khiêu trị huyệt vị trong liệu pháp châm cứu dùng để trị liệu trĩ bao gồm: khiêu trị huyệt vị có khả năng chọn các huyệt vị thận du, đại tràng du, thượng liêu, thứ liêu, trung liêu, hạ liêu, trường cường,…; khiêu trị khu vực được tiến hành trên hai đường song song và cách cột sống khoảng 1 -1,5 thốn từ đốt sống thứ 3 đén đốt xương cùng thứ 2.

- Liệu trình này có tác dụng giảm nhẹ đối với trĩ nội bị sa búi trĩ ở giai đoạn cuối có tác dụng điều tiết ức chế thần kinh giống như chức năng của châm cứu
- Biện pháp này sẽ không phù hợp với người bệnh cao tuổi, thể trạng yếu, không hợp lý với phẫu thuật.

Liệu trình chiếu xạ tia hồng ngoại
Đây là liệu pháp chiếu xạ tia hồng ngoại có chức năng như cầm máu, thúc đẩy mau khỏi quá trình xơ hóa trĩ nội độ 1,2. liệu trình này thao tác dễ dàng, hữu hiệu điều trị nhanh khỏi, không đau, có khả năng thực hiện nhiều lần, thích hợp với điều trị trĩ nội độ nhẹ. khuyết điểm của liệu pháp này là phạm vi áp dụng hẹp và dễ tái phát

Liệu trình giãn hậu môn
- Đây là giải pháp làm giãn hậu môn để nhét búi trĩ vào trong và sử dụng cho các trường hợp bị trĩ nặng.
- Liệu trình giãn hậu môn được thực hiện bằng cách gây mê cục bộ, gây tê ở eo hoặc xương cùng sau đấy dùng ngón tay nong giãn hậu môn. Mỗi tuần sẽ làm một lần, khoảng từ 3 – 5 phút, 1 liệu trình có thể làm từ 2 – 3 tuần, thường thì sẽ nong giãn to đến mức 4 – 6 ngón tay.
- Biện pháp giãn ống hậu môn có khả năng giúp làm chỗ hẹp được nới lỏng, cắt đứt vòng tuần hoàn ác tính sưng huyết – tắc – phù nề huyết, làm các mô ở ống hậu môn phục hồi bình thường, làm trĩ khỏi dần
- Liệu pháp giãn hậu môn ngoài việc thích hợp với điều trị trĩ triệu chứng đau và chảy máu, còn có hiệu quả điều trị 1 lần dứt điểm đối với bệnh nứt hậu môn. Nhưng cũng phải chỉ ra rằng, liệu trình giãn hậu môn không thể thay thế thao tác phẫu thuật trĩ và những liệu pháp khác.


Trên đây là 3 liệu trình chữa trị trĩ hiệu quả mà mọi người nên hiểu. Mỗi liệu pháp sẽ hợp lý với từng đối tượng cũng như cấp độ bệnh để người bệnh có khả năng biết được để chọn lựa liệu trình thích hợp cho mình.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét