Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Một số nguyên nhân khiến nguyệt san màu đen

Ra nguyệt san màu đen là biểu hiện khác thường về màu sắc của kinh nguyệt , đây cũng là một hiện tượng thường thấy ở nhiều phụ nữ .Vậy nguyên do nào xảy ra hiện tượng kinh nguyệt có màu đen . Hãy cùng các bác sĩ chuyên khoa phòng khám phụ khoa thiên hòa đi tham khảo về điều này , để có những giải pháp ngăn ngừa kịp thời  


 
Tìm hiểu tác nhân gây kinh nguyệt màu đen
 
- Do tình trạng rối loạn nội tiết tố ở bạn nữ :     trạng thái bị rối loạn hoc-mon rất phổ biến ở chị em phụ nữ . tác nhân chính có thể là do tâm trạng không tốt, do sức ép từ nghề nghiệp và những chuyện gia đình, do chị em nhiều lần dùng các loại thuốc chứa nhiều hoc-mon . . . xảy ra . Theo như những bác sĩ chuyên khoa phụ khoa cho biết lúc phụ nữ có lượng estrogen quá thấp sẽ làm cho chu kỳ kinh nguyệt của người bạn gái ít dần đi và máu kinh có màu đen.
 
- Có thể do một số bệnh phụ khoa: Khi mắc một vài   bệnh phụ khoa như bệnh viêm vùng chậu, viêm nội mạc tử cung, u xơ cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung hay viêm ống dẫn trứng có khả năng làm cho nguyệt san của phụ nữ bị đổi thay về số lượng, màu sắc. các bệnh này gây ngăn cản sự đi ra của nguyệt san làm cho kinh nguyệt ít dần và máu kinh có màu đen.
 
- Nạo thai , sẩy thai :     nạo thai , xảy thai hai ba lần , sẽ khiến cho chu kì kinh nguyệt bị xáo trộn , kinh nguyệt thường ngày chẳng thể được đẩy ra ngoài một cách thường ngày . Nếu nó bị ứ tụ trong tử cung trong thời điểm dài, sẽ có màu đen lúc ra ngoài.
 
Bài viết liên quan: kinh nguyệt không đều tuổi dậy thì
 
- Nhiễm khuẩn đường sinh dục: sinh hoạt tình dục an toàn với quá nhiều bạn tình hoặc vệ sinh âm đạo không sạch sẽ, đúng cách cũng là nguyên do dẫn đến hiện tượng bộ phận sinh dục của bạn bị nhiễm trùng nặng nề. âm đạo bị viêm sẽ có các dấu hiệu như: tấy tấy , ngứa ngáy, khí hư có màu sắc lạ, có mùi hôi, rối loạn nguyệt san và có màu đen khác thường .
 

Phản ứng phụ của một vài loại thuốc: Việc sử dụng một vài loại thuốc có khả năng làm thay đổi kích thích tố giới tính ở nữ cũng là nguyên do khiến cho nguyệt san của nữ giới có màu đen, đặc trưng nhất là thuốc ngăn ngừa thai.

Cho dù xuất phát từ tác nhân nào thì trạng thái ra kinh nguyệt màu đen đều tiềm ẩn nhiều mối nguy hại cho sức khỏe của chị em . vì thế , thay vì lo âu , bạn nữ cần đến ngay với những phòng khám phụ khoa tốt ở hà nội để được bác sĩ chẩn đoán tác nhân và định hướng chữa trị thận lợi để bảo vệ sức khỏe cho bản thân .


0 nhận xét:

Đăng nhận xét